Saturday, February 5, 2022

విష్ణువుపై శివుడి దయ - కచ్చబేశ్వరర్ ఆలయము, తిరుకచ్చుర్

కచ్చబేశ్వరర్ ఆలయము, తిరుకచ్చుర్, తమిళ్నాడు: తిరుకచ్చుర్ మరైమలైనగర్ నుండి 6కి.మీ, సింగపెరుమాళ్ కోయిల్ నుండి 2 కి.మీ దూరములో చెన్నై చెంగల్పట్టు రహదారిలో కలదు. సమీప రైల్వేస్టేషను సింగపెరుమాళ్ కొయిల్.

మూలవర్ శ్రీ కచబేశ్వరార్, శ్రీ విరుంథిట్టీశ్వరార్అంబాళ్ శ్రీ అంజనాక్షి అమ్మన్, శ్రీ కన్నిఉమై అమ్మైతీర్థం కూర్మ తీర్థం స్థల వృక్షం మర్రి చెట్టు పతిగం సుందరమూర్తి నయనార్ (సుందరార్) ఈ ఆలయములో స్వామి స్వయంబూమూర్తి ఈ ఆలయమునకు రాజ గోపురము లేదు. రెండు ప్రాకారములతో తూర్పు ముగముతో యున్న ఆలయము. గర్భగుడి విమానము గజబృష్ట ఆకారము. ( ఏనుగు వెనుక భాగము వలే)తిరుకచ్చుర్ర్ ఆది కంచి అని కంచిపురాణములో వక్కణించబడినది.
ఆలయ చరిత్ర - చోళుల కాలములో కులోతుంగ-1 రాజు ఈ ఆలయమును నిర్మించెనని నమ్మకము. అతి సుందరమైన చెక్కుడు స్థంబములు మరియు మండపములు చోళుల కాలము నాటిదని తెలియుచున్నది. ఆలయ చరిత్ర స్థంబములపై మలిచియున్నవి.

ఈ ఆలయము రెండు ఆలయముల సముదాయము. శ్రీ కచబేశ్వర ఆలయము పర్వతము మొదలులో గ్రామము మధ్యలో కలదు. రెండవ ఆలయము శ్రీ మరుంధీశ్వర్ ఆలయము చిన్న గుట్ట మీద ఒక కిలోమీటరు దూరములో కలదు.

పవిత్ర స్థలంలో అనేక కథలు మరియు ఇతిహాసాలు ఉన్నాయి.
విష్ణువుపై శివుడి దయ -  సముద్ర మథనం పురాణ గ్రంథాల యొక్క ప్రసిద్ధ కధనం. అమృతం అనే అమృతత్వాన్ని పొందడానికి సముద్రాన్ని ఉమ్మడిగా మథనం చేసేందుకు దేవతలు అసురులతో కూటమిని ఏర్పాటు చేసుకున్నారు. వారు మందర పర్వతాన్ని కవ్వముగా మరియు పాము వాసుకిని తాడులా ఉపయోగించారు. మందర పర్వతమును సముద్రంలో ఉంచినప్పుడు అది మునిగిపోవడం ప్రారంభించింది. విష్ణువు తాబేలుగా(కూర్మావతారము) అవతరించి తన వీపు మీద పర్వతాన్ని పెట్టుకొని అది మునగకుండా వారికి సహాయపడ్డాడు. గ్రామం యొక్క పురాణం పైన పేర్కొన్న కధతో అనుసంధానించబడి ఉన్నది. కచ్చపా అని పిలువబడే కూర్మం ఇక్కడ ఉన్న శివుని ఆశీర్వాదం పొందడానికి ఔషదగిరి (ఈ గ్రామంలోని కొండ) కు వచ్చెను. అందువలన అతను తన వీపుతో పర్వతాన్ని మోయడానికి శక్తివంతుడయ్యాడు. అందువలన శివలింగానికి కచ్చపేశ్వరుడు అని పేరు వచ్చినది. ఈ గ్రామానికి కచ్చపూర్ లేదా తిరుక్కచ్చుర్ అని పేరు పెట్టారు. పవిత్ర తీర్థమును కూర్మ తీర్థం అని అంటారు.

అమృత తీర్థము: అమృత పానీయం అమృతాన్ని ఉత్పత్తి చేయునపుడు కూర్మ తీర్థములో కలసిపోయిందని అంటారు. అందువల్ల దీనిని అమృత తీర్థం అని కూడా అంటారు. ఆలయంలో ప్రతిష్టించబడిన త్యాగరాజుని అమృత త్యాగేశ అని అంటారు.

ముచ్చుకుంద రాజు ద్వారా త్యాగరాజ స్థాపన ముచుకుంద పురాణ కాలంలో ప్రసిద్ధ రాజు. అతను మంధాత కుమారుడు మరియు శ్రీరాముని పూర్వీకుడు. చోళులు సౌర రాజవంశానికి చెందిన వారుగా పేర్కొనడంతో ముచుకుందను చోళ రాజుగా కూడా పరిగణిస్తారు. పురాణం ప్రకారం ముచుకుంద రాజు అసురులతో జరిగిన యుద్ధంలో ఇంద్రుడికి సహాయం చేసాడు. గుర్తింపుగా రాజు ఇంద్రుని నుండి త్యాగరాజ స్వామి విగ్రహాన్ని కోరాడు. ఇది అతని ఆరాధనలో ఉన్నందున ఇంద్రుడు దానిని ఇవ్వదలచలేదు. అతను ఆరు ఇతర సారూప్య విగ్రహాలను రూపొందించి సరైనదాన్ని ఎంచుకోవడానికి రాజును కోరాడు. రాజు అసలైన విగ్రహ్హన్ని ఎంచుకున్నప్పుడు ఇంద్రుడు త్యాగరాజు యొక్క ఏడు విగ్రహాలను రాజుకు బహుమతిగా ఇచ్చాడు. ముచుకుంద తిరువారూర్ మరియు చుట్టుపక్కల ఆ ఏడు త్యాగరాజ విగ్రహాలను ప్రతిహ్టించారు. ఆ ఏడు పవిత్ర స్థలాలను సప్త విదంగ స్థలాలుగా పిలుస్తారు.

పైన పేర్కొన్న సుప్రసిద్ధ పురాణం ప్రకారం ముచుకుంద రాజు ఇంద్రుడి నుండి మరో మూడు త్యాగరాజ విగ్రహాలను పొంది వాటిని తిరువొట్రియూరు, తిరువన్మియూర్ మరియు తిరుక్కచూర్ లలో ప్రతిష్టించాడని తిరుక్కచూర్ కథనం.
ఇంద్రునిపై పార్వతిదేవి దయ - ఒక ఋషి చేత శపించబడిన ఇంద్రుడు రోగంతో బాధపడ్డాడు. నారద ఋషి సలహా మేరకు అతను మూలికల కోసం అశ్విని కుమారులను గ్రామంలోని ఔషధగిరి కొండపైకి పంపాడు. (ఔషద గిరి అంటే ఔషధ మూలికల కొండ). అశ్వినీ కవలలు అవసరమైన మూలికలను ఆ గిరిపై కనుగొనలేకపోయారు. పార్వతి దేవి ఇంద్రునిపై జాలి తలచి అశ్విని కుమారులపై దయ చూపి సరైన మూలికలను గుర్తించడంలో సహాయపడింది. ఈ విధంగా కొండపై గుడిలోని శివుడికి మరుండీశ్వరర్ అని పేరు పెట్టారు మరియు అమ్మవారిని ఇరుల్ నీక్కి అమ్మన్ అని పిలుస్తారు. మరుండీశ్వరార్ అంటే మూలికల దేవుడు. ఇరుల్ నీక్కి అంటే చీకటిని లేదా చెడులను తొలగించే దేవత అని అర్థం. ఆమెను అంధకార నివారణి అని కూడా వ్యవహరింతురు.

అగస్త్యునిపై శివుడి దయ ఋషి అగస్త్యుడు సిద్ధ ఔషధం యొక్క స్థాపకుడిగా పరిగణించబడ్డాడు. అతను ఔషధ విధులన్ని మరుండీశ్వరార్ నుండి పొందాడని చెప్పబడింది

సుందరార్ కు శివుడు సేవ చేసాడు సుందరార్ గొప్ప శివ భక్తుడు మరియు ప్రముఖ నయనార్. ఈ గొప్ప భక్తి కవి 8వ శతాబ్దం CE లో నివసించాడని నమ్ముతారు. ఈ గ్రామంలోని దేవతపై పది శ్లోకాలు వ్రాసిన అతనితో ఒక పురాణం సన్నిహితంగా ఉంటుంది. సుందరార్ తిరుక్కచూర్ చేరుకున్నప్పుడు మధ్యాహ్నం సమయం అయినది. కాలినడకన సుదీర్ఘ ప్రయాణం వలన అలసిపోయిన అతను పవిత్ర తీర్థం వద్ద మండపంలో విశ్రాంతి తీసుకుంటున్నాడు. అతనికి ఆకలి వేసినది. అక్కడ ఒక వృద్ధ బ్రాహ్మణ పూజారి కనిపించాడు. కవి దుస్థితిని గమనించిన వృద్ధుడు గ్రామంలోని వీధుల్లో భిక్షాటన చేస్తూ తిరిగి ఆ ఆహారాన్ని సుందరార్ కు వడ్డించాడు. ఆ విధంగా సుందరార్ ఆకలిని తీర్చుకుంటుంటుంగా ఆ వృద్ద బ్రాహ్మణుడు అదృశ్యమయ్యాడు. సుందరార్ భిక్షాటన చేసి సేవ చేసిన వృద్ద బ్రహ్మణుడు శివుడే అని గ్రహించాడు.
మూడు దేవాలయాలు: ముందుగా చెప్పినట్లుగా, తిరుక్కచూర్ లో మూడు శివాలయాలు ఉన్నాయి. కచ్చపేశ్వర ఆలయం అతి పెద్దది. ఇది దాదాపు 1.7 ఎకరాల విస్తీర్ణంలో ఉంది. ఆలయ సముదాయం వెలుపల కొన్ని మండపాలు మరియు పుణ్యక్షేత్రాలు ఉన్నాయి. వాటిని ఈ ఆలయ విస్తీర్ణములో చేర్చబడలేదు. సుమారు 1 ఎకరం విస్తీర్ణంలో ఉన్న ఒక విశాలమైన చెరువు దేవాలయానికి సమీపంలో ఉన్నది.

కచ్చపేశ్వర ఆలయం నుండి దాదాపు 1.5 కి.మీ దూరంలో, మరుండీశ్వర ఆలయం ఉన్నది. ఇది కూడా ఒక పెద్ద దేవాలయం. ఉద్యానవన ప్రాంతంతో సహా మొత్తం ఆలయ సముదాయం దాదాపు 0.55 ఎకరాలలో విస్తరించి యున్నది.
కచ్చపేశ్వర ఆలయం నుండి దాదాపు 300 మీటర్ల దూరంలో, ఇరండితీశ్వరార్ ఆలయం ఉంది. ఇది కేవలం ఒకే పుణ్యక్షేత్రం. రోడ్డు పక్కన ఉన్న దేవాలయం లాగా ఇది కూడా ఒక చిన్న దేవాలయం.

కచ్చపేశ్వర ఆలయం: కచ్చపేశ్వర ఆలయం తిరుక్కచూర్ లో అత్యంత ప్రముఖమైనది, అతి పెద్దది మరియు పురాతనమైనది. పూరాణం ప్రకారం చెప్పినట్లుగా, కచ్చప రూపంలో విష్ణువు ఈ దేవాలయంలోని శివలింగాన్ని ప్రార్థించినందున, శివుడిని కచ్చపేశ్వరుడు అని పిలుస్తారు. ఈ దేవాలయంలో త్యాగరాజు యొక్క ముఖ్యమైన దేవాలయం ఉన్నది. అందువల్ల దీనిని త్యాగరాజ దేవాలయం అని కూడా అంటారు. చారిత్రక పేరు తిరు ఆలక్ కోవిల్.
కచ్చపేశ్వరుడు అధిష్ఠాన దేవత, కచ్చపేశ్వరుడు దాదాపు రెండు అడుగుల ఎత్తైన శివలింగ రూపంలో ఉన్నాడు. అతను తూర్పు ముఖంగా ఉన్న గర్భ గృహంలో (గర్భగుడి) ప్రతిష్టించబడ్డాడు.ప్రధాన మందిరంలో గర్భ గృహము, అంతరాళ, అర్ధ మండపం మరియు మహా మండపం ఉన్నాయి.
అంతరాళ ప్రవేశద్వారం వద్ద, సిద్ధి గణపతి మరియు సుబ్రహ్మణ్య యొక్క చిన్న విగ్రహాలున్నాయి.

మహా మండపం: మహా మండపంలో అనేక ఉప పుణ్యక్షేత్రాలు ఉన్నాయి. ఉత్సవ విగ్రహాలు కలిగి ఉన్న పుణ్యక్షేత్రం గమనార్హం. సోమస్కంద యొక్క పెద్ద-పరిమాణ కాంస్య విగ్రహాలు అందంగా ఉంటాయి. వినాయకుడు, ఉమా-మహేశ్వరుడు, అంజనాక్షి మరియు సుబ్రహ్మణ్య-వల్లి-దేవసేన ఇతర ఉత్సవ విగ్రహాలు ఇచట కలవు. నల్వార్ అని పిలువబడే నలుగురు శైవ నయనారులు అప్పార్, సుందరార్, తిరుజ్ఞానసంబంధర్ మరియు మణిక్కవసాగర్ యొక్క చిన్న కాంస్య విగ్రహాలు మరియు తరువాతి కాలం నయన్మారులు మేకంద శివం, ఉమాపతి శివమ్, మరైగ్నన శివం మరియు అరుణంత శివమ్ల విగ్రహాలు కూడా దక్షిణ ముఖంగా ఉన్న అదే సన్నిధిలో కనిపిస్తాయి. ఈ మండపంలో చాలా పెద్ద ఉత్సవ వాహనాలు కూడా ఉంచబడ్డాయి. మహా మండపానికి తూర్పుకు బదులుగా దక్షిణ దిశలో ప్రవేశ మార్గమున్నది. కళాత్మకంగా అందమైన రాతి కిటికీ నందిని తూర్పు మండపం నుండి వేరు చేస్తుంది. వినాయకుడు, దక్షిణామూర్తి, విష్ణువు, బ్రహ్మ మరియు విష్ణు దుర్గ యొక్క అందమైన మరియు పురాతన రాతి విగ్రహాలు గర్భగుడి వెలుపలి గోడ గూళ్ళలో కనిపించే కోష్ట మూర్తిలు.

అంజనాక్షి: అంజనాక్షి ఆలయానికి అధిదేవత. ఆమె నాలుగు చేతులతో నిలబడి ఉన్న భంగిమలో ఉన్నది. ఆమె విగ్రహం దాదాపు ఐదు అడుగుల ఎత్తు. ఈ మందిరం దక్షిణ ముఖముగా కలదు మరియు దాని స్వంత అర్ధ మండపం, మహా మండపం, ప్రాకారం మరియు బయటి గోడలపై కోష్టం (గూళ్లు) ఉన్నాయి. గూళ్లలో ఎటువంటి విగ్రహాలను ప్రతిష్టించబడి లేవు. కచ్చపేశ్వర మందిరం మరియు అంజనాక్షి మందిరం ముఖ మండపం ద్వారా అనుసంధానించబడి ఉన్నాయి. ఈ మండపానికి దక్షిణాన ప్రవేశ ద్వారం ఉంది.

త్యాగరాజు: పైన పేర్కొన్న ముఖ మండపం వెలుపల, నక్షత్ర మండపం అనే మండపం ఉంది. ఇది 27 నక్షత్రాలను సూచించే 27 స్తంభాలను కలిగి ఉన్నది. నక్షత్ర మండపానికి పశ్చిమ చివరలో త్యాగరాజ మందిరం ఉన్నది. ఇది త్యాగరాజుగా పిలువబడే సోమస్కంద రూపం (శివుడు ఉమ మరియు శిశువు స్కందుడితో కూర్చొని) ఉన్న అతికొద్ది మందిరాలలో ఒకటి. ఈ మందిరం చాలా ప్రసిద్ధి చెందినది, ప్రజలు ఈఆలయాన్ని త్యాగరాజ ఆలయం అని కూడా పిలుస్తారు. ఉబయ విదంగర్ అనేది స్వామి యొక్క మరొక పేరు. ఈ మందిరంలో చిన్న ముఖ మండపం మరియు ఒక ప్రాకారము ఉన్నాయి.

మరుండీశ్వర ఆలయం: కచ్చపేశ్వర ఆలయం నుండి సుమారు 1.5 కి.మీ దూరంలో ఉన్న మరుండీశ్వరార్ ఆలయం, గ్రామంలోని రెండవ ప్రముఖ దేవాలయం. మధ్యస్థంగా ఉన్న పెద్ద దేవాలయం కొండ పైన ఉన్నది అందువలన దీనిని "మలై కోవిల్" అని కూడా అంటారు ("మలై" అనే పదానికి తమిళంలో పర్వతం అని అర్ధం). సంస్కృతంలో స్వామి పేరు ఔషదగిరిశ్వరర్. మరుండీశ్వరార్ దాదాపు మూడు అడుగుల ఎత్తైన శివలింగాన్ని మరుండీశ్వరార్ అని పిలుస్తారు, ఇది పశ్చిమ ముఖంగా ఉన్న గర్భగుడిలో ప్రతిష్టించబడింది.

ఆలయ ప్రాముఖ్యత: ఈ ఆలయ స్థల వృక్షము మర్రి చెట్టు మఖ నక్షత్రమును ప్రాతినిధ్యము వహించును. మఖ నక్షత్రమున జన్మించిన వారు ఈ ఆలయములో ప్రార్ధనలు చేయుదురు. ఇచటి అమ్మవారు అంజనాక్షిని శుభ్రమైన కంటి చూపుకొరకు మరియు కంటి జబ్బులు నయమగుటకు పూజించుదురు.

No comments:

పూజారి -- కానుకలు..

పూజారి -- కానుకలు .. మీరు కానుకలు హుండీలోనే వేయండి . పూజారి ప్లేటులో వేయవద్దు ,హుండీలో వేసిన సొమ్ము మాత్రమే భగవంతుడికి చేరుతుంది...